8 Cách giải phóng dung lượng bộ nhớ điện thoại Android cực hiệu quả

Điện thoại Android báo đầy bộ nhớ là hiện tượng thường xảy ra đối với các dòng smartphone có dung lượng bộ nhớ ít hoặc người dùng lưu trữ quá nhiều ứng dụng trên điện thoại. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn một số cách để làm trống bộ nhớ điện thoại Android của mình nhé!

Nội dung bài viết

1. Xóa bộ dữ liệu và cache của các ứng dụng thường xuyên dùng

Đây là cách giải phóng bộ nhớ cực hiệu quả giúp bạn thoát khỏi tình trạng không còn không gian lưu trữ. Sau đây là cách thực hiện:

Bước 1: Vào Cài đặt > Ứng dụng > Click chọn ứng dụng bạn muốn dọn dẹp.

Bước 2: Nhấn chọn Lưu trữ > Lần lượt nhấn Xóa dữ liệu và Xóa bộ nhớ cache.

 

2. Sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây

Thay vì lưu trữ tất cả trong bộ nhớ, bạn có thể sử dụng các ứng dụng tự động tải ảnh và video lên đám mây như Google Photos, Dropbox,

Google Photos cho phép sao lưu toàn bộ thư viện ảnh vào tài khoản Google của bạn. Vì thế, sau khi ảnh được sao lưu an toàn hãy xóa ảnh để giải phóng không gian lưu trữ.

3. Xóa dữ liệu duyệt web thường xuyên

Dữ liệu duyệt web cũng là nguyên nhân khiến cho bộ nhớ điện thoại thêm đầy. Chình vì thế, hãy thường xuyên dọn dẹp chúng để có nhiều không gian lưu trữ trên điện thoại hơn nhé. Để xóa dữ liệu duyệt web Chrome trên điện thoại Android chúng ta thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào Google Chrome, chọn dấu 3 chấm ở phía trên bên phải > Chọn Lịch sử.

Bước 2: Tại Lịch sử chọn Xóa dữ liệu duyệt web > Chọn thời gian muốn xóa > Click chọn Xóa dữ liệu.

4. Sao chép các dữ liệu sang bộ nhớ ngoài

Nếu điện thoại hỗ trợ cắm thẻ nhớ, bạn có thể di chuyển dữ liệu từ thiết bị sang thẻ SD để để giảm bớt không gian lưu trữ trên bộ nhớ máy.

Vào Cài đặt > Chọn Ứng dụng > Chọn ứng dụng muốn chuyển sang thẻ nhớ

Chọn mục Lưu trữ > Thay đổi > Chọn Chuyển sang thẻ SD.

5. Gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết

Việc tải xuống quá nhiều ứng dụng chính là nguyên nhân khiến bộ nhớ điện thoại nhanh chóng đầy. Vì vậy, bạn nên xóa bỏ những ứng dụng không cần thiết hoặc không dùng đến.

6. Sử dụng các ứng dụng ở dụng rút gọn

Thay vì sử dụng bản full của ứng dụng luôn nặng hơn, hãy dùng phần mềm dạng rút gọn như Facebook Lite, YouTube GO để giảm bộ nhớ điện thoại.

7. Xóa hình ảnh, video, tài liệu không dùng

Đừng quên kiểm tra và xóa đi những hình ảnh, video và tài liệu không dùng đến hoặc không cần thiết để tăng không gian lưu trữ trên điện thoại nhé.

8. Xóa tập tin trong mục Download

Tương tự như trên máy tính, điện thoại Android cũng có thư mục Download chứa các tập tin mà bạn tải về từ Web hoặc bởi các ứng dụng Android khác.

Để dọn chúng hãy vào Trình quản lý file > Click chọn mục Tải về (Download) để xem nội dung trong thư mục > Tiến hành chọn và xóa những tập tin bạn cảm thấy không còn cần thiết.

Hy vọng rằng, với 8 cách trên sẽ giúp bạn tăng dung lượng trống trên điện thoại của mình. Nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên chia sẻ cho bạn bè nhé! Chúc các bạn thực hiện thành công!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây