Top những ví điện tử phổ biến và tốt nhất Việt Nam

Trong những năm gần đây, các ứng dụng ví điện tử đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Tất cả những ứng dụng ví điện tử được sinh ra đều nhằm mục đích giúp người dùng thuận tiện, dễ dàng hơn trong việc thanh toán. Khi cài đặt ví điện tử, bạn có thể thanh toán được các đơn điện nước, internet, mua vé máy bay, nạp tiền điện thoại, mua thẻ cào,…

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều loại ví điện tử khác nhau, điều này gây ra khó khăn trong việc lựa chọn ứng dụng cho người dùng. Vì thế, không ít người cảm thấy băn khoăn không biết ví điện tử nào tốt nhất hiện nay.

Vậy, chúng ta nên sử dụng ví điện tử nào? Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu đến các bạn top những ví điện tử phổ biến và tốt nhất hiện nay.

Nội dung bài viết

1. Ví điện tử là gì?

Ví điện tử là một loại tài khoản điện tử được dùng để thanh toán các giao dịch trực tuyến. Thông thường, những giao dịch này sẽ là các hoạt động mua bán trực tuyến, chuyển tiền, nhận tiền, lưu trữ tiền, nạp thẻ, thanh toán hóa đơn, mua vé tàu xe,…

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, việc ra đời và sử dụng các phương tiện thanh toán thông minh như ví điện tử là điều tất yếu. Nó không chỉ là xu hướng hiện đại mà còn giúp người tiêu dùng trở nên thuận tiện hơn trong việc thanh toán, dần thay thế cách thanh toán bằng tiền mặt truyền thống.

2. Ưu điểm của ví điện tử

Ứng dụng ví điện tử mang đến những ưu điểm sau đây:

  • Tiện lợi và an toàn trong quá trình thanh toán.
  • Tiết kiệm thời gian làm việc, di chuyển, chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh kết nối mạng là đã có thể thực hiện được mọi giao dịch.
  • Dễ dàng thực hiện thanh toán, chuyển và nhận tiền cho bất cứ ai, ở bất cứ nơi đâu.
  • Thao tác vô cùng đơn giản, bất cứ ai cũng có thể sử dụng được.
  • Nhiều ưu đãi, khuyến mãi, chiết khấu dành cho khách hàng.

3. Top những ví điện tử phổ biến và tốt nhất hiện nay

Dưới đây là các ứng dụng ví điện tử được sử dụng phổ biến, mang đến nhiều tính năng và được đánh giá tốt nhất hiện nay.

3.1. Ví điện tử MoMo

Nằm trong danh sách đầu tiên không thể không kể đến ví điện tử MoMo. Đây là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí với hơn 25 triệu người tin dùng và không ngừng tăng nhanh, người dùng nhanh chóng gửi, chuyển tiền thông qua số điện thoại di động. Với ứng dụng MoMo, người dùng có thể sử dụng hơn 100 dịch vụ, tiện ích khác nhau.

Ví điện tử MoMo liên kết với hầu hết ngân hàng Việt Nam trong nước cùng các mạng lưới thanh toán quốc tế bao gồm Visa, MasterCard và JCB. Khi sử dụng, khách hàng sẽ tận hưởng các tiện ích thanh toán vô cùng nhanh chóng và dễ dàng như thanh toán tiền điện, nước, Internet, nạp tiền điện thoại, mua vé xem phim, vé máy bay, tàu, xe,… Khi thanh toán một số dịch vụ bạn sẽ được hoàn tiền nữa nhé!

Ngoài ra, người dùng còn dễ dàng chuyển tiền, nhận tiền, rút tiền vô cùng nhanh chóng và hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Đừng bỏ qua! Cách đăng ký ví điện tử Momo nhận quà 600k miễn phí: XEM NGAY

3.2. Ví điện tử ZaloPay

ZaloPay cũng là ví điện tử được sử dụng phổ biến, mang đến nhiều tiện ích cho người dùng. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng ZaloPay để thanh toán tất cả các giao dịch ở bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào… ngay cả trong ngày lễ vẫn được thực hiện một cách nhanh chóng.

Chỉ cần cài đặt ZaloPay, bạn có thể dễ dàng kiểm soát được các hoạt động chuyển tiền, rút tiền…. Cũng giống như Momo, khi sử dụng bạn sẽ hoàn toàn an tâm bởi ZaloPay có tính bảo mật cao, mỗi lần thanh toán đều phải xác nhận mật khẩu.

Một tài khoản có thể liên kết với nhiều thẻ ngân hàng mà không cần điền thông tin cho những lần sau. Khi không có nhu cầu sử dụng nữa, bạn chỉ cần xóa là xong.

3.3. Ví điện tử Viettel Money

Ví điện tử Viettel Money là ứng dụng thanh toán di động do Viettel phát triển và được ra mắt vào tháng 6 năm 2018.  Phạm vi hoạt động của ứng dụng không chỉ ở khu vực thành thị mà còn hướng đến vùng sâu, vùng xa, hải đảo…

Về cơ bản, ví điện tử Viettel Money hoạt động giống như những loại ví khác như thanh toán hàng hóa dịch vụ, nạp tiền thẻ điện thoại, thẻ game… Ngoài ra, Viettel Money còn là một ngân hàng số khi tích hợp hệ sinh thái dịch vụ, giải trí đa dạng, hỗ trợ thêm một số tính năng ngân hàng như chuyển tiền, rút tiền, gửi tiết kiệm, mở thẻ… vô cùng tiện lợi.

Đặc biệt, Viettel Money cũng có rất nhiều những chương trình khuyến mãi; hoàn tiền khi thanh toán hóa đơn, điện thoại; chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 hoàn toàn miễn phí.

3.4. Ví điện tử VNPAY – Ví của gia đình

Ví điện tử VNPAY là sản phẩm của VNPAY – Công ty Fintech uy tín hàng đầu Việt Nam phát triển. Được định hướng trở thành “Ví của gia đình”, Ví điện tử VNPAY chính là giải pháp đa tiện ích giúp cuộc sống vốn luôn bận rộn trở nên đơn giản hơn để bạn có thêm thời gian dành cho gia đình.

Tuy được định vị là “Ví của gia đình”, nhưng dù là ai, bạn đều có thể sử dụng các dịch vụ tiện lợi của Ví điện tử VNPAY:

  • Thanh toán bằng mã VNPAY-QR với hơn 30 ngân hàng liên kết, tại hơn 100.000 điểm chấp nhận thanh toán.
  • Du lịch – Di chuyển: đặt vé máy bay, vé tàu, vé xe, taxi, phòng khách sạn.
  • Giải trí: đặt vé xem phim.
  • Mua sắm trực tuyến: VnShop.
  • Thanh toán hóa đơn: điện, nước, internet, truyền hình cáp, di động trả sau…
  • Nạp tiền từ Tài khoản/Thẻ Ngân hàng liên kết.
  • Rút tiền về Tài khoản/Thẻ Ngân hàng liên kết.
  • Nạp tiền điện thoại, thẻ điện thoại, data 3G/4G.
  • Chuyển tiền qua số điện thoại.

Đặc biệt, Ví điện tử VNPAY còn mang tới tính năng Ví gia đình lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, cho phép bạn từ Ví chính của mình mở thêm các Ví thành viên. Với các Ví thành viên, bạn có thể dễ dàng cấp hạn mức, quản lý chi tiêu và chia sẻ các tiện ích trong Ví điện tử VNPAY. Bạn có thể mở Ví gia đình cho bố mẹ, con cái, người thân yêu hoặc những người bạn muốn dành sự quan tâm và chia sẻ.

Có ví điện tử VNPAY, bạn đã nắm sẵn trong tay chìa khóa mở tới cuộc sống tiện lợi và hiện đại hơn khi mọi nhu cầu được thực hiện trong nháy mắt!

3.5. Ví điện tử ShopeePay

Ví điện tử ShopeePay là ứng dụng thanh toán di động bắt đầu ra mắt công chúng vào năm 2015 với tên gọi cũ là AirPay. ShopeePay là ứng dụng Ví điện tử trên di động, thanh toán mọi lúc mọi nơi nhiều dịch vụ một cách nhanh chóng và tiện lợi với cuộc sống hiện đại.

Trong đó, ví điện tử ShopeePay đáp ứng mọi nhu cầu thanh toán từ nạp, rút tiền trong tài khoản, nạp điện thoại, thanh toán dịch vụ tài chính, hóa đơn tiện ích như điện, nước, internet, truyền hình cáp cũng như các dịch vụ vui chơi, giải trí, hay mua hàng online trên Shopee… với độ an toàn bảo mật thông tin cao.

Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng, bạn còn có cơ hội được tận hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác từ nhà phát hành. Điểm mạnh của ví điện tử ShopeePay đó chính ra thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, Voucher giảm giá đồ ăn khi thanh toán qua ShopeePay.

3.6. Ví điện tử VTC Pay

Là đơn vị được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam giấy phép cung ứng dịch vụ Trung gian Thanh toán từ năm 2016, VTC Pay là đối tác tin cậy và là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đây cũng là một trong những ví điện tử được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Khi cài đặt ứng dụng ví điện tử VTC Pay trên điện thoại, bạn không chỉ thanh toán, chuyển tiền trong nước hay quốc tế mà còn dễ dàng mua hàng tại các máy bán hay tự động, website bán hàng.

VTC Pay đang tập trung khai thác mảng thanh toán hóa đơn, nạp thẻ điện thoại, nạp thẻ game, đặt vé máy bay trực tuyến… Khi sử dụng ví điện tử VTC Pay, việc thanh toán trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Chỉ cần sở hữu một chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng, bạn có thể thỏa sức trải nghiệm những tiện ích mà VTC Pay mang lại.

Trên đây là Top 6 ví điện tử tốt nhất được sử dụng phổ biến hiện nay. Hy vọng qua những chia sẻ trên, các bạn có thể dễ dàng lựa chọn được cho mình một ứng dụng phù hợp với nhu cầu của mình.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây