Top những chủ đề viết blog kiếm tiền online hot nhất hiện nay

Có phải bạn đang tìm kiếm một chủ đề cho Blog của mình?

Khi nói đến chủ đề blog kiếm tiền tốt nhất thì chúng ta nên xác định chủ đề ngách cho blog (niche blog). Tức là một chủ đề càng cụ thể nào đó, càng nhắm vào một thị trường ngách thì càng tốt.

Để xây dựng một Blog không hề khó! Chỉ cần có một chiếc máy tính kết nối mạng và khả năng viết lách ổn và một chút kỹ năng về Digital là bạn có ngay cho mình một trang blog vừa có thể chia sẻ kinh nghiệm hay kiến thức đến với mọi người vừa kiếm thêm thu nhập hấp dẫn.

Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ tới bạn những chủ đề viết blog mà bạn có thể lựa chọn khi kiếm tiền online với hình thức viết blog.

Nội dung bài viết

1. Blog chia sẻ về công nghệ

Hàng ngày bạn vẫn đang sử dụng công nghệ trên tay, phương tiện đi lại,…Với chủ đề viết blog này bạn cần cập nhật thường xuyên để nắm bắt những tin tức, xu hướng công nghệ của Việt Nam và trên toàn thế giới, đánh giá các sản phẩm công nghệ. Với chủ đề blog này bạn hoàn toàn có thể lồng ghép link affiliate về các sản phẩm liên quan.

Ngoài ra, với chủ đề có một ngách cũng vô cùng hấp dẫn đó là chia sẻ kiến thức về các dịch vụ Website như: Hosting, domain…Với nhu cầu làm website, blog hiện nay đang ngày càng tăng, vì vậy việc tìm mua tên miền và hosting được rất nhiều người quan tâm. Chủ đề này có thể giúp bạn kiếm tiền từ tiếp thị liên kết khá hiệu quả. Vì là sản phẩm số, khách hàng muốn mua phải thanh toán online vậy nên tỷ lệ chuyển đổi cũng cao hơn.

Và công nghệ của tương lai những năm tiếp theo có thể là blockchain, trí tuệ nhân tạo (AI), thanh toán bằng tiền điện tử… Đây sẽ là một “mảnh đất mới” để bạn bắt đầu đặt chân vào và khai phá rất tốt cho những năm sắp tới.

2. Blog thời trang, làm đẹp

Có một điều chắc chắn là chúng ta không ai là không muốn được mặc đẹp?

Với lượt tìm kiếm vô cùng khủng, không chỉ ở phụ nữ, mà cả đối tượng nam giới cũng ngày càng quan tâm nhiều đến chủ đề này.

Công việc của blogger thời trang là mang đến những tin tức mới nhất về xu hướng, phong cách thời trang đang phổ biến trên thế giới, cách lựa chọn trang phục. Nếu bạn yêu thích thời trang hoặc có kiến thức thời trang, hãy xây dựng ngay một trang blog về chủ đề này.

Bạn đừng nghĩ rằng khi xây dựng blog với chủ đề thời trang làm đẹp thì bạn cần phải có một thân hình cân đối, khuôn mặt ưa nhìn (tất nhiên nếu có được điều đó là một lợi thế). Tuy nhiên, đã có rất nhiều blogger với thân hình quá khổ, nhưng họ vẫn tạo nên sự nghiệp với blog thời trang, làm đẹp. Đơn giản vì họ rất thông minh khi chọn ngách giúp cho những người béo có thể mặc đẹp hơn, nhìn đẹp hơn.

3. Blog chia sẻ về du lịch

Thế giới càng phát triển, phương tiện đi lại càng dễ dàng thì thói quen khám phá những điểm đến, những trải nghiệm du lịch của chúng ta ngày càng tăng cao. Do đó, trở thành 1 travel blogger đang là xu hướng được rất nhiều người lựa chọn – kết hợp vừa trải nghiệm du lịch, vừa kiếm tiền online.

Nếu bạn là người thích đi du lịch, thích chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm về chuyến đi, địa điểm du lịch. Hoặc bạn có thể viết nhật ký hành trình, ký sự, cảm nhận về chuyến đi, đánh giá khách sạn, đánh giá vẻ đẹp của từng địa điểm bạn từng đi qua. Với chủ đề này, bạn có thể kiếm tiền thông qua tiếp thị các sản phẩm như: vé máy bay giá rẻ, đặt phòng khách sạn online giá rẻ, trang thiết bị du lịch…

4. Blog chia sẻ kiến thức sức khỏe

Sức khỏe là một vấn đề mà con người luôn quan tâm hàng đầu. Nếu bạn có kiến thức kinh nghiệm về y tế, dược phẩm, bạn có thể bắt đầu xây dựng một trang blog về lĩnh vực này. Khi viết blog về chủ đề này, một mặt xây dựng thương hiệu, một mặt kiếm tiền online bằng việc quảng bá các sản phẩm bảo vệ sức khỏe, dụng cụ bảo vệ sức khỏe, thực phẩm chức năng. Để có thể chia sẻ về chủ đề này bạn cần phải là một người có hiểu biết, kỹ năng kiến thức về lĩnh vực này, thì những gì bạn chia sẻ mới có giá trị và tạo được niềm tin của cộng đồng.

Bạn có thể chia sẻ kiến thức liên quan đến sức khỏe: cách chăm sóc sức khỏe, phòng tránh bệnh tật,… Hoặc các kiến thức về: làm đẹp, trang điểm, tư vấn hôn nhân, tình dục,…

5. Blog về nhà cửa, nội thất

Khi bạn chọn chủ đề viết blog về nhà cửa, nội thất, bạn sẽ không bao giờ bị bó hẹp ý tưởng cũng như cách trình bày trên blog. Bạn có thể viết về chủ đề nhà bếp, trải nghiệm khi chế biến các món ăn, có kiến thức vững về thực phẩm, cũng như kinh nghiệm trong việc sử dụng các dụng cụ nhà bếp.

Hay mảng đồ nội thất, đồ gia dụng được rất nhiều chị em nội trợ tìm kiếm: dụng cụ nhà bếp, trang trí nhà cửa, đồ gia dụng, sách nấu ăn,…

Với một blog về chủ đề nhà cửa đời sống bạn sẽ có vô vàn những sản phẩm để review, để quảng bá. Thậm chí nếu làm tốt và thật sự xây dựng được thương hiệu, uy tín bạn hoàn toàn có thể cung cấp những dịch vụ tư vấn, bán hàng…

6. Blog review sản phẩm

Bài viết đánh giá sản phẩm – Review sản phẩm giúp người mua hàng tiềm năng có một cái nhìn sâu sắc về các sản phẩm mà họ quan tâm.

Với chủ đề này các bài viết cần cung cấp những thông tin khách quan, cảm nhận thực tế khi sử dụng sản phẩm giúp người đọc đánh giá được chất lượng, ưu nhược điểm của sản phẩm, so sánh giá cả…

7. Blog thông tin khuyến mãi, mã giảm giá

Xu hướng mua sắm online ngày càng phát triển cùng với sự cạnh tranh không ngừng của các sàn TMĐT. Trong cuộc đua cạnh tranh nhằm chiếm thị phần, các sàn đã tung ra rất nhiều tung khuyến mãi, mã giảm giá để thu hút khách hàng.

Những trang chuyên cung cấp thông tin khuyến mãi, mã giảm giá để giúp cho khách hàng có cơ hội tiết kiệm hơn khi mua sắm đang trở nên rất hot ở thời điểm hiện tại.

8. Blog chia sẻ kiến thức kiếm tiền online

Kiếm tiền online thực sự đang trở thành một chủ đề vô cùng hot hiện nay.

Để theo đuổi chủ đề này, bản thân bạn cần có kỹ năng, kiến thức về kiếm tiền trên mạng và đã có thu nhập từ các hình thức kiếm tiền khác nhau. Bạn có thể chia sẻ các Case Study mà bạn đã tạo ra thu nhập tới độc giả hoặc các hướng dẫn kiếm tiền với các hình thức khác nhau. Nhu cầu tìm kiếm cách thức tạo thu nhập online rất lớn nên đây chính là mỏ vàng cho các blogger tạo blog để chia sẻ kinh nghiệm kiếm tiền của mình.

Về cơ bản những chủ đề trên vẫn nằm trong những lĩnh vực được con người quan tâm nhiều nhất như tài chính, sức khoẻ, các mối quan hệ… và với mỗi chủ đề blog thì lại có những cách kiếm tiền khác nhau để áp dụng phù hợp nhất. Bạn hãy kết hợp tất cả các nguồn thu nhập từ một Blog: Kiếm tiền từ Blog qua quảng cáo Google Adsense, bán các sản phẩm của mình, làm tiếp thị liên kết,…

Hy vọng bài viết này đã phần nào gợi ý cho bạn về một số chủ đề viết blog kiếm tiền tiềm năng và có thể phát triển rất tốt trong những năm sắp tới.

Chúc các bạn thành công!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây