Kiếm tiền trên Youtube là gì? 6 Cách kiếm tiền hiệu quả trên Youtube

YouTube là một thương hiệu thuộc sở hữu của Google đang có tới hơn 1 tỷ người trên thế giới sử dụng hàng ngày. Bạn cũng là một trong số hơn một tỷ người xem video trên YouTube mỗi ngày đúng không? Vì vậy bạn biết rằng khi xem video bạn sẽ thường xuyên thấy quảng cáo. Đương nhiên, một số tiền không hề nhỏ của các thương hiệu, nhãn hàng đang trả tiền cho những quảng cáo đó được chuyển đến tài khoản của Google.

Đã có hàng ngàn người kiếm được vài trăm nghìn đô la từ những video của họ. Nếu bạn đang tìm hiểu cách kiếm tiền trên YouTube thì hãy tham khảo ngay nội dung bài viết dưới đây nhé!

Nội dung bài viết

1. Kiếm tiền trên Youtube là gì?

Tất cả thu nhập của Google là nhờ việc quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ cho các công ty, doanh nghiệp trên toàn thế giới thông qua mạng lưới của mình. Youtube cũng là một dịch vụ của Google, do đó một phần thu nhập lớn của Google đến từ quảng cáo trên Youtube.

Tuy nhiên, các video có trên Youtube lại không phải do Google đăng lên. Google có khổng lồ đến mấy thì cũng không thể sản xuất được hàng tỷ video như vậy. Và nếu Youtube mà không có video hay ít video thì cũng chẳng có ai truy cập vào đó để làm gì cả. Tất nhiên không ai truy cập, không ai thấy thì làm gì có ai thuê Google quảng cáo trên Youtube.

Do đó, Google sẽ trả công cho người tạo ra video, bằng chia sẻ doanh thu, tức là thu nhập từ các quảng cáo hiển thị trên mỗi video, Google hưởng một phần và sẽ chia một phần cho người đăng video đó, cụ thể là Google giữ lại 45%, và chia lại 55% cho những người đăng video (người sáng tạo nội dung).

2. Ai có thể kiếm tiền trên YouTube?

YouTube sẽ trả tiền cho tất cả những người tạo ra nội dung cho họ.

Để có thể kiếm được tiền từ kênh này thì video của bạn không phải chỉ thu hút nhiều người xem mà còn thu hút người tương tác với quảng cáo trên video đấy. Điều đó có nghĩa là họ phải thực sự xem một phần của quảng cáo trước khi nhấp vào nút “Bỏ qua”, hoặc thực sự nhấp vào liên kết hiển thị ở màn hình trong quảng cáo.

Nền tảng này chứa hàng tỷ video nên sự cạnh tranh mà bạn phải đối mặt cũng khá khốc liệt. Nếu bạn có sở thích sáng tạo video và bạn muốn khám phá xem sở thích của mình có thể bắt đầu để kiếm tiền được từ nó hay không thì hãy bắt tay vào thực hiện nhé.

Hiện nay chương trình Youtube Partner của Google là một trong những hình thức kiếm tiền online thu hút lượng người tham gia đông đảo nhất tại Việt Nam bởi vì tính chất dễ dàng tiếp cận, thu nhập bền vững, lượng người sử dụng đông đảo.

Một Kênh Youtube, còn có rất nhiều các hình thức kiếm tiền khác. Chúng ta không chỉ dừng lại với việc kiếm tiền với Youtube Partner thông qua hình thức quảng cáo. Bởi vì với nền tảng video lớn nhất thế giới, bạn có thể khai thác theo nhiều hướng kiếm tiền khác. Phần 3 dưới đây mình sẽ giới thiệu tới các bạn các cách kiếm tiền này.

3. Các cách kiếm tiền hiệu quả trên Youtube

Có rất nhiều cách kiếm tiền trên Youtube mà bạn có thể thử sức. Trong phần dưới đây, mình sẽ giới thiệu cho bạn 6 cách kiếm tiền trên Youtube hiệu quả nhất.

3.1. Cách kiếm tiền trên Youtube từ chương trình Youtube Partner

Như đã phân tích ở trên, đây là cách kiếm tiền trên Youtube phổ biến và truyền thống nhất hiện nay. Việc trở thành Partner (đối tác) để có cách kiếm tiền trên Youtube không hề khó. Youtube sẽ chấp nhận bạn là Partner khi bạn được phép bật chức năng kiếm tiền. Các quảng cáo bắt đầu xuất hiện trên video của bạn và bạn sẽ nhận được khoản tiền tương ứng với số lượt click vào quảng cáo của người xem. Số lợi nhuận đều được chuyển vào tài khoản Adsense của người làm Youtube, tài khoản Adsense tự thống kê thu nhập và có giới hạn thanh toán là 100$. Khi đạt tới mức giới hạn này, Google sẽ tiến hành thanh toán hàng tháng cho bạn.

Bí quyết kiếm tiền trên Youtube: XEM NGAY

3.2. Cách kiếm tiền trên Youtube từ kinh doanh, bán hàng

Nếu bạn đã có sản phẩm, hãy bắt đầu xây dựng Kênh Youtube.

Youtube luôn thu hút được lượng người xem rất lớn, bởi vậy, số lượng các video được tải lên mỗi ngày đều ở mức độ khủng. Chính vì thế, Youtube trở thành một mạng xã hội được xem như một cỗ máy tìm kiếm khổng lồ chỉ sau Google. Quả thật đây là cơ hội rất lớn để bạn có thể kết hợp việc bán hàng, xây dựng một chiến lược kinh doanh hoàn hảo trên Youtube. Có rất nhiều người đã thành công với cách kiếm tiền trên Youtube này.

Kiếm 100tr/tháng Từ Kênh Bán Hàng Trên Youtube: XEM NGAY

3.3. Cách kiếm tiền trên Youtube từ Affiliate Marketing

Nếu bạn không có sản phẩm để bán hàng, bạn hoàn toàn có thể bán sản phẩm của người khác thông qua một đường link liên kết. Khi khách hàng mua sản phẩm thông qua đường link mà bạn chia sẻ, bạn sẽ nhận được hoa hồng tương ứng.

Bạn sẽ tạo ra các video có nội dung hấp dẫn để giới thiệu, review các sản phẩm và người xem video của bạn sẽ nhấp qua các liên kết affiliate mà bạn đặt bên dưới phần mô tả để mua hàng, sau khi đơn hàng hoàn tất thì bạn sẽ nhận được hoa hồng.

Đây là hình thức kiếm tiền rất hay vì bạn sẽ không phải lo về nguồn hàng, kho hàng, giao hàng và chăm sóc khách hàng. Việc duy nhất bạn cần làm thôi đó là tìm cách quảng bá sản phẩm tới nhiều người khác.

Xem thêm: Affiliate Marketing là gì? Cách làm Affiliate Marketing cho người mới bắt đầu?

3.4. Cách kiếm tiền trên Youtube từ quảng cáo trực tiếp

Bạn hoàn toàn có thể trở thành một Influencer nếu có lượt người theo dõi đông đảo và lượt xem lớn. Nói cụ thể hơn Influencer là người có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới một cộng đồng nào đó. Và dĩ nhiên, khi trở nên nổi tiếng các nhãn hàng sẽ liên hệ với bạn để quảng cáo cho thương hiệu của họ. Đây là cách kiếm tiền trên Youtube luôn được nhiều người mơ ước, bởi lợi nhuận của nó không hề nhỏ. Khi bạn hoàn thành được một video, số tiền nhận được dao động từ vài triệu đến vài trăm triệu. Bạn càng có sức ảnh hưởng lớn tới nhiều người, lượt xem video của bạn càng cao thì các nhãn hàng luôn luôn sẵn sàng trả thêm cho bạn nhiều tiền hơn.

3.5. Cách kiếm tiền trên Youtube từ sự ủng hộ của người xem

Bạn có thể sử dụng cách kiếm tiền trên Youtube nhờ sự ủng hộ của người xem. Bạn có thể kêu gọi mọi người ủng hộ mình trực tiếp trong nội dung video hoặc dưới phần mô tả video. Việc này thường được người làm cách kiếm tiền trên Youtube kêu gọi thông qua Patreon – một ngôi nhà chung, sử dụng các công cụ để kết nối bạn với người hâm mộ.

3.6. Cách kiếm tiền trên Youtube từ tính năng Hội viên của Kênh

YouTube hiện tại đang xây dựng tính năng Hội viên của kênh, cho phép người hâm mộ trả một mức phí cố định hàng tháng để nhận được các đặc quyền cho hội viên như huy hiệu, biểu tượng cảm xúc và các hàng hóa khác mà bạn cung cấp. Tuy nhiên, để bật tính năng này thì cần phải có thêm một số điều kiện nhất định.

Như vậy, ở bài viết này mình đã chia sẻ cho các bạn khái quát về hình thức kiếm tiền trên Youtube. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo nhé!

Bạn có thể tham khảo một số khóa học Kiếm tiền Youtube dưới đây:

1. Bí quyết kiếm tiền trên Youtube: XEM NGAY

2. Kiếm 100tr/tháng Từ Kênh Bán Hàng Trên Youtube: XEM NGAY

3. Kiếm tiền Youtube với Phim Hoạt Hình 2D làm bằng phần mềm Camtasia Studio: XEM NGAY

4. Bí quyết kiếm Tiền trên Youtube bằng Video Animation: “Hiệu ứng tay vẽ”: XEM NGAY

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây