Cách xây dựng nhóm Facebook bán hàng hiệu quả

Bán hàng trên Facebook là một trong những xu hướng thịnh hành của bán hàng online. Khách hàng không chỉ theo dõi một trang bán hàng mà còn tham gia các hội nhóm để tìm kiếm thông tin về sản phẩm có chất lượng, giá cả hợp lý. Vì vậy, bán hàng trên các group Facebook cũng là một lựa chọn dành cho người muốn kinh doanh online.

Làm thế nào để xây dựng nhóm có thể tạo ra thu nhập bằng cách bán hàng? Hãy cùng tìm hiểu cách xây dựng nhóm Facebook bán hàng để kiếm tiền hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!

Có phải đây là những cách bán hàng cũ bạn vẫn đang sử dụng để bán hàng?

  • Bán theo xu hướng: Thấy ai bán cái gì thì bán cái đó? Việc bán hàng này tùy thuộc vào những người bạn tìm hiểu và bạn học theo họ để tạo ra đơn hàng.
  • Bán theo sở thích: Thích cái gì bán cái đó?
  • Có trải nghiệm trước rồi mới bán: Tức là bạn đã sử dụng trước rồi mới review lại sản phẩm, sau đó kích thích người tiêu dùng mua hàng.
  • Chạy quảng cáo: Bạn bỏ tiền để chạy quảng cáo sản phẩm của mình để ra đơn.
  • Bán hàng bằng các mối quan hệ: Bán hàng cho người thân quen, bạn bè của bạn.
  • Đăng bán Facebook: Đăng sản phẩm lên Facebook hay các sàn thương mại điện tử để thu lợi nhuận.

Những cách bán hàng này vẫn đang là xu hướng mà mọi người kinh doanh theo đuổi và có hiệu quả thực tế. Nhưng những cách bán hàng này lâu dần sẽ trở nên nhàm chán và không bền vững. Vì vậy, bạn cần thay đổi tư duy bán hàng với việc xây dựng thương hiệu cá nhân và mở rộng quy mô kinh doanh của bạn.

Quy trình xây dựng nhóm Facebook bán hàng:

Khi bạn xây dựng một cách có quy trình thì nhóm Facebook bán hàng mới có thể tồn tại bền vững. Bạn có thể tham khảo các bước dưới đây:

Bước 1: Bạn mong muốn phục phụ những khách hàng như thế nào? Điều này có thể nói là khách hàng mơ ước của bạn. Bạn có quyền lựa chọn nhóm khách hàng của bạn.

Ví dụ: Nếu bạn muốn phục vụ những người trẻ tuổi thì sản phẩm của bạn cần trẻ trung và giá cả có phần dễ thở hơn. Còn nếu bạn chọn khách hàng lớn tuổi thì sản phẩm cần chất lượng cao và giá đắt hơn.

Nói về khách hàng mơ ước có nghĩa là người vừa có khả năng chi trả, vừa có nhu cầu mua sản phẩm.

Bước 2: Ngách mà bạn muốn kinh doanh là gì? Bạn theo đuổi lĩnh vực kinh doanh nào. Ví dụ: thời trang, mỹ phẩm, thiết bị điện tử, tri thức – giáo dục, …

Bước 3: Trở thành chuyên gia

Để xây dựng nhóm bán hàng hiệu quả bạn phải khiến người khác công nhận tài năng của bạn. Bằng cách phát triển bản thân và tìm ra lĩnh vực mà bạn thông thạo trên mức hiểu biết bạn sẽ có thể tạo ra những khóa học và dần nhiều người sẽ biết đến tầm ảnh hưởng của bạn.

Bước 4: Xây dựng ao cá: Kéo thành viên vào nhóm và có tạo ra giá trị khiến các thành viên đó muốn ở lại.

Ở bước này đòi hỏi bạn phải trả lời được những câu hỏi như: Làm sao để lôi kéo thành viên vào nhóm? Làm sao để họ ở lại và làm sao để họ phát triển nhóm của bạn cũng như khiến họ tuân thủ nội quy, văn hóa, kỷ luật của nhóm?

Bạn hãy liên tục tạo ra giá trị, chia sẻ bài viết phù hợp, giải đáp thắc mắc, tương tác với mọi người trong nhóm của bạn.

Bước 5: Thiết kế sản phẩm: Tạo ra sản phẩm giúp các thành viên kiếm ra thu nhập, đó sẽ là lý do khiến họ ở lại và cống hiến cho nhóm của bạn.

Trên đây là những chia sẻ về cách xây dựng nhóm Facebook bán hàng. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

  • Cách tăng số lượng thành viên nhóm Group Facebook: XEM VIDEO
  • Cách sử dụng dịch vụ tăng tương tác khi kinh doanh online: Xem ngay

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây